TẢN MẠN NGÀY KHAI TRƯỜNG

Hằng năm cứ mỗi độ hè qua thu tới thì tâm trạng mỗi thầy cô giáo chúng tôi lại trào dâng một cảm xúc đến kỳ lạ, đôi khi chính bản thân tôi cũng không thể định hình được. Một tâm trạng lâng lâng khó tả vừa xao xuyến, bồi hồi vừa hào hứng, phấn khởi : Đúng rồi, đó là tiếng trống khai trường báo hiệu một năm học mới bắt đầu !
Lễ khai giảng năm học 2019 – 2020 này có điều gì đặc biệt? Chắc không phải là lần thứ 34 tôi dự lễ khai giảng mà là năm học thứ ba tôi công tác tại đơn vị mới. Tuy mới trải qua hơn hai năm học nhưng thầy trò chúng ta có quyền tự hào về những giá trị mà tất cả chúng ta đã và đang cùng nhau xây dựng đó là : Thân thiện – Tận tâm – Tự tin – Tự quản.
Thưa các thầy cô giáo, để các thế hệ học sinh do mình giáo dục trở thành lớp người có ích cho mai sau thì trọng trách đặt lên vai các thầy cô là rất lớn lao. Đặc biệt năm học 2019 – 2020 với chủ đề : “ Xây dựng trường học sinh thái” Tôi mong rằng mỗi thầy cô hãy phát huy cao độ tính chủ động, sáng tạo trong dạy học, hợp tác chặt chẽ với nhau trong việc giáo dục học sinh. Thầy cô không chỉ là nhà giáo mà còn là người cha, người mẹ và hơn nữa còn là người bạn của học trò mình. Từ đó thật sự thương yêu và dạy bảo các em. Hãy quan tâm hơn nữa đến ánh mắt, nụ cười của học trò mình để giúp các em thể hiện được chính kiến của mình, có như vậy chúng ta mới đạt được điều mà chúng ta mong muốn trong sự nghiệp “trồng người” của mình và cũng để cho các tầng lớp cha mẹ học sinh luôn luôn tin tưởng “Trăm sự nhờ thầy”.

N.T.N