Với mục tiêu tạo cơ hội để học sinh giao tiếp, chia sẻ, bày tỏ quan điểm, vận dụng kiến thức các môn học và hoạt động giáo dục theo định hướng phát triển năng lực học sinh. Sáng ngày 9/01/2020 trường tiểu học Nam Hoa tham gia cuộc thi phát triển năng lực cấp miền. Đến với cuộc thi gồm 4 nội dung : Tìm kiếm tài năng; Tranh luận và phản biện;Ứng dụng trải nghiệm và Trưng bày sản phẩm.
Với nhạc phẩm “ Em đi xem hội trăng rằm” qua giọng ca mượt mà truyền cảm của em Thanh Huế cùng với đội múa phụ họa đã đưa khán giả đằm mình trong ánh trăng rằm “nằm nghiêng” và biết bao nhiêu người chao đảo bởi nét đẹp của các cô gái với “áo quần hài gấm bảnh bao”.
Sôi nổi hơn cả phần thi tranh luận và phản biện của các em với đội trường TH Nam Hồng. Thông qua chủ đề về bảo vệ môi trường mỗi đội mang một sắc thái riêng và các em cũng đưa ra được những quan điểm làm cho ban giám khảo và khán giả phải trầm trồ thán phục.
Tiếp theo ở phần thi ứng dụng trải nghiệm 15 học sinh tham dự lần lượt trả lời các câu hỏi ở tất cả các lĩnh vực : Toán, Tiếng Việt, Khoa học; Lịch sử – Địa lý; Tiếng Anh ; ….cùng với các học sinh đến từ trường TH Nam Giang; Nam Đào qua 2 vòng thi đấu loại trực tiếp và thi đồng đội các em đạt được 80/100 điểm.
Thu hút đông đảo mọi người là gian trưng bày sản phẩm, năm học 2019-2020 với chủ đề “ Chung tay xây dựng ngôi trường sinh thái” từ nhiều tháng qua các em học sinh và các giáo viên chủ nhiệm cũng như các giáo viên phụ trách câu lạc bộ đã tích cực sưu tầm các phế liệu và lên ý tưởng cho các sản phẩm tái chế của mình. Sản phẩm là những món đồ chơi ngộ nghĩnh là các con thú, chiếc xe…, các đồvật trang trí như bình hoa, chậu cảnh,…hay vật dụng như: ngôi nhà; chậu cá cảnh, những chiếc máy bay hay ô tô được gắn động cơ…tạo ra từ các vật dụng tưởng chừng như bỏ đi được trưng bày tại ngày hội đã thu hút đông đảo người xem. Mọi người không chỉ thích thú bởi sự khéo tay, sáng tạo mà từ đây gợi cho các em HS biết một số cách tạo sản phẩm từ vật dụng phế thải để hạn chế chất thải vào môi trường.
Kết thúc hội thi mỗi thầy cô cũng như các em học sinh đều vui tươi, phấn khởi. Thông qua cuộc thi mối liên kết giữa gia đình – Nhà trường và cộng đồng ngày một gắn bó hơn đồng thời nâng cao được ý thức của quản lý, giáo viên, học sinh về xây dựng môi trường học tập lành mạnh, thúc đẩy sự phát triển toàn diện của học sinh.